พันธกิจ
|
เป้าหมาย
|
ตัวชี้วัดความสำเร็จ
|
กลยุทธ์
|
พันธกิจที่ ๑ : พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ตามค่านิยม ๑๒ ประการ อยู่บนพื้นฐานของการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
|
เป้าหมายที่ 1 ผู้เรียนมีปัญญาธรรม สามัคคีธรรม และคารวะธรรม ตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
|
ตัวชี้วัดที่ 1 ร้อยละ 95 ของผู้เรียนมีปัญญาธรรม สามัคคีธรรม และคารวะธรรมตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
|
กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรและการสอนโรงเรียนเทียบเคียงมาตรฐานสากล
|
พันธกิจที่ ๒ : จัดหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนที่ส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ และมุ่งเน้นความถนัดเฉพาะทางให้เป็นที่ประจักษ์
|
เป้าหมายที่ 2 ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม 12 ประการ
|
ตัวชี้วัดที่ 2 ร้อยละ 95 ของผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม 12 ประการ
|
กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนาระบบบริหารราชการโรงเรียนมาตรฐานสากล
|
พันธกิจที่ ๓ : พัฒนาระบบการเรียนรู้และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ส่งเสริมแนวทางปฏิบัติสู่การวิจัยโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญตามเกณฑ์มาตรฐานสากล
|
เป้าหมายที่ 3 ส่งเสริมการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะ สู่ความเป็นเลิศ
|
ตัวชี้วัดที่ 3 ร้อยละ 10 ของนักเรียนที่ได้รับการส่งเสริมการเรียนการสอนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ พัฒนาทักษะสู่ความเป็นเลิศ
|
กลยุทธ์ที่ 3 การสร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนของโรงเรียนมาตรฐานสากล
|
พันธกิจที่ ๔ : พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญเทียบเคียงมาตรฐานสากลมีคุณธรรม จริยธรรม มีวุฒิ ความรู้ ความสามารถตรงกับงานที่รับผิดชอบ เป็นแบบอย่างที่ดีเข้ากับชุมชนได้ดีและมีครูเพียงพอ
|
เป้าหมายที่ 4 ส่งเสริมนักเรียนสื่อสารได้สองภาษา
|
ตัวชี้วัดที่ 4 ร้อยละ 75 ของนักเรียนสามารถสื่อสารได้สองภาษา
|
กลยุทธ์ที่ 4 การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนมาตรฐานสากล
|
พันธกิจที่ ๕ : พัฒนาระบบบริหารและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพส่งเสริมให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
|
เป้าหมายที่ 5 ส่งเสริมนักเรียนที่มีความถนัดด้านคณิตศาสตร์วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
|
ตัวชี้วัดที่ 5 ร้อยละ 3 ของนักเรียนมีความถนัดด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
|
กลยุทธ์ที่ 5 การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
|
พันธกิจที่ ๖ : พัฒนาภูมิทัศน์ภายในโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนและชุมชน
|
เป้าหมายที่ 6 ผู้เรียนมีความรู้ความสามารถตามหลักสูตร
|
ตัวชี้วัดที่ 6 ร้อยละของผู้เรียน มีผลการเรียนระดับ 1-4 ร้อยละ 75 และระดับ 3-4 ร้อยละ 20 ผ่านการประเมินระดับชาติอยู่ในระดับดี ร้อยละ 5
|
กลยุทธ์ที่ 6 การพัฒนาระบบเครือข่ายการเรียนรู้ ICT
|
|
เป้าหมายที่ 7 ครูนำกระบวนการคิดและกระบวนการวิจัยสู่การปฏิบัติจริงในห้องเรียน นักเรียนทำโครงงานและนำเสนอต่อสาธารณชนได้
|
ตัวชี้วัดที่ 7 ร้อยละ 85 ของครูที่นำกระบวนการคิดและกระบวนการวิจัยสู่การปฏิบัติจริงในห้องเรียน และร้อยละ 90 ของนักเรียนที่จัดทำโครงงานและนำเสนอต่อสาธารณชนได้
|
กลยุทธ์ที่ 7 การพัฒนาโรงเรียนให้เป็นโลกแห่งการเรียนรู้
|
|
เป้าหมายที่ 8 ครูได้รับการพัฒนา มีคุณธรรมจริยธรรม และเลื่อนวิทยฐานะสูงขึ้น
|
ตัวชี้วัดที่ 8 ครูได้รับการพัฒนาอย่างน้อยปีละ 20 ชั่วโมง ครูมีคุณธรรมจริยธรรม ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ ร้อยละ 95 มีและเลื่อนวิทยฐานะสูงขึ้น ร้อยละ 10 ต่อปี
|
กลยุทธ์ที่ 8 การนำศาสตร์พระราชาสู่การเรียนรู้
|
|
เป้าหมายที่ 9 มีระบบบริหารและการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
|
ตัวชี้วัดที่ 9 ร้อยละ 80 ของครูและนักเรียนมีความพึงพอใจในระบบบริหารและการจัดการ
|
|
|
เป้าหมายที่10 ส่งเสริม สนับสนุนให้ชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
|
ตัวชี้วัดที่ 10 ร้อยละ 80 ของชุมชนที่มีความพึงพอใจ ในการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
|
|
|
เป้าหมายที่ 11 โรงเรียนมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสมบูรณ์ครูและนักเรียนสามารถใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ และเพียงพอต่อการใช้งาน
|
ตัวชี้วัดที่ 11 ร้อยละ 85 ของครูและนักเรียนที่มีความรู้ทางคอมพิวเตอร์ และ ร้อยละ 80 ของครูและนักเรียนที่สามารถใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้และพัฒนางานได้
|
|
|
|
ตัวชี้วัดที่ 12 ร้อยละ 80 ของนักเรียนและชุมชน มีความพึงพอใจในแหล่งเรียนรู้
|
|